Hands On BEO

Những điều cần biết về chương trình International Year One tại Mỹ

Mỹ được biết đến là đất nước có chương trình International year one ít nhất so với các nước khác. Chương trình dự bị đại học và sau đại học này không chỉ giúp  sinh viên nâng cao trình độ tiếng anh và nhanh chóng bắt kịp nhịp học của học sinh bản địa, mà còn được lên thẳng năm 2 sau khi hoàn tất chương trình học. 

International Year One chính xác là chương trình gì và tại sao bạn nên học chương trình này thay vì theo học chương trình năm nhất đại học? Trong bài viết này, Hands On – BEO sẽ chia sẻ những thông tin bạn cần phải biết về chương trình International Year One tại Mỹ.

Chương trình International Year One là gì? 

International Year One – chương trình đào tạo dành cho học sinh, sinh viên có nguyện vọng du học nhưng chưa đạt điểm GPA và điểm tiếng Anh. Các chương trình International Year One thường liên kết với những đại học lớn, tạo điều kiện chuyển tiếp cho học sinh sinh viên.  

Đối với những bạn đủ điều kiện nhập học thẳng vẫn có thể lựa chọn học chương trình International Year One này thay vì học năm 1 đại học bình thường. Bởi vì sau khi hoàn tất chương trình học dự bị, bạn sẽ được chuyển tiếp lên thẳng năm 2 đại học và học tiếp chương trình học như học sinh tuyển thẳng.
 

4 ưu điểm khi học chương trình International Year One  

Đối với du học sinh, chương trình International Year One được xem là bước đệm vững chắc nhất để bạn vững tâm phát huy năng lực học tập của bản thân xuyên suốt 4 năm học. Những ưu điểm của chương trình International Year One gồm:
 

1. Điều kiện đầu vào đơn giản 

Điều kiện đầu vào của chương trình International Year One đơn giản hơn nhiều so với điều kiện nhập học thẳng của các trường đại học. Yêu cầu chung của hầu hết trường đại học tại Mỹ là: điểm GPA 6.0 và điểm IELTS từ 5.0 hoặc thấp hơn.  

Bên cạnh đó, chương trình này mở ra cơ hội theo học tại các trường top đầu mà nếu bạn xét tuyển nhập học thẳng sẽ khó có cơ hội đậu hơn. Đặc biệt, các loại bằng cấp tại Việt Nam đều được Mỹ công nhận.
 

2. Nâng cao trình độ tiếng anh 

Dù tiếng Anh có tốt thế nào thì bạn cũng dễ dàng bị choáng ngợp khi bước vào một môi trường mới và phải sử dụng một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Nhiều bạn phải mất khá nhiều thời gian để theo kịp chương trình học và giao tiếp được với giáo viên, bạn học. Vì thế, để học tập và rèn luyện một cách tốt nhất thì tiếng Anh của bạn phải đủ tốt để hiểu được bài giảng trên lớp và làm bài theo yêu cầu giáo viên. 

Theo học chương trình International Year One, bạn được học song song chương trình năm nhất đại học và chương trình bồi dưỡng tiếng Anh với người bản địa. Trong quá trình học tập, bạn hoàn toàn có thể nhờ giáo viên hỗ trợ, giải thích những thuật ngữ chuyên ngành để bạn dễ dàng đọc hiểu tài liệu hơn. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bắt kịp tiến độ học tập của học sinh bản địa.. 
 

3. Tiết kiệm thời gian và chi phí 

Bạn không phải tốn nhiều chi phí thi IELTS nhiều lần để đạt đủ điểm theo học. Bạn càng không cần phải mất thêm 1 năm học phí để theo học lớp Foundation nữa. Chương trình International Year One là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tối ưu những khoản chi phí đó

Thông thường, chương trình đại học của Mỹ kéo dài 4 năm. Chương trình International Year One được tính ngang bằng với việc nhập học trực tiếp vào đại học. Sau khi hoàn tất chương trình International Year One, bạn sẽ lên thẳng năm 2 đại học và học tiếp các môn chuyên ngành của bản thân. Thế nên, bạn không cần phải lo lắng về việc thời gian học sẽ bị kéo dài. 

 

4. Nhiều đãi ngộ độc quyền 

Sinh viên theo học chương trình International Year One sẽ được học ngay trong khuôn viên trường đại học và được hưởng các đãi ngộ tương tự như sinh viên đại học thông thường

Các lớp International Year One có số lượng học sinh chỉ từ 10 – 20 sinh viên nên giảng viên có thể theo dõi sát sao tình hình học tập của sinh viên và hỗ trợ ngay lập tức. Chương trình học không quá áp lực và luôn có những hỗ trợ đặc biệt khác mà nhà trường dành riêng cho các bạn sinh viên quốc tế.

 


 

Các điều kiện đầu vào đối với chương trình International Year One 

Hình thức Pathway  Yêu cầu đầu vào 
Pre-master (dự bị Thạc sĩ): chương trình dành cho bậc cao học 
  • GPA: 6.5 trở lên. 
  • IELTS 6.0. 
Chương trình chuyển tiếp Đại học dành cho học sinh lớp 12: thường tương đương với năm nhất đại học và kéo dài trong 3 kỳ 
  • Hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình các môn từ 7.0 trở lên 
  • IELTS 5.5 

Các trường Đại học top đầu có chương trình Pathway 

  1. Trường Đại học Oregon State  
  2. Trường Đại học San Francisco State 
  3. Trường Đại học Mercy College 
  4. Trường Đại học Utah 
  5. Trường Đại học Illinios Chicago 

 

Nếu bạn chưa đủ điều kiện du học theo hình thức nhập học trực tiếp có thể lựa chọn theo học International Year One. Đây thực sự là một phương án tốt cho các bạn học sinh, sinh viên. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có những kiến thức hữu ích giúp bạn tiếng gần thêm một bước về “giấc mơ Mỹ”.  Nếu bạn cần thêm bất kỳ hỗ trợ nào khác hãy để lại thông tin ở bảng khảo sát bên dưới, các tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm của Hands On – BEO sẽ hỗ trợ bạn “gỡ rối tơ lòng”. 

 

 

Thông tin workshop 

Nếu bạn có “giấc mơ Mỹ”  và có mong muốn tìm kiếm trường Đại học phù hợp tại Mỹ thì hãy nhanh chóng đăng ký tham gia buổi workshop diễn ra vào ngày 16/07/2023 sắp tới đây. Buổi workshop do Hands On – BEO tổ chức sẽ có sự tham gia của các đại diện trường Đại học top đầu tại Mỹ.   

 

Tham gia sự kiện bạn sẽ có cơ hội:  

– Giao lưu trực tiếp với đại diện các trường đại học top đầu tại Mỹ  

– Tham quan trực tiếp khuôn viên trường và nghe chia sẻ về yêu cầu cũng như những kiến thức bạn học nếu là sinh viên của trường  

– Cập nhật thông tin mới nhất về chính sách tài chính, các suất học bổng từ 30% – 100%  

– Phỏng vấn trực tiếp 1:1 với đại diện trường và có cơ hội nhận offer từ trường ngay trong buổi workshop  

– Miễn phí tư vấn chọn trường, học bổng và mức tài chính sinh hoạt phù hợp với nhu cầu của bạn  

– Mang về phần quà giá trị lên đến 15.000.000 VNĐ
 

Ngoài ra,  10 bạn đăng ký đầu tiên sẽ nhận được quà tặng ưu đãi khác. Đăng ký tham gia ngay tại đây

Exit mobile version