Hands On BEO

Các cú sốc văn hóa lần đầu sang Mỹ của du học sinh

Các bạn du học sinh chắc hẳn phải trải qua thời kỳ “ngỡ ngàng – ngơ ngác” khi lần đầu tiếp thu nền văn hóa mới. 🤯
Vậy những “cú sốc” gì khi lần đầu đặt chân đến xứ sở cờ hoa là gì? Hãy cùng Hands On – BEO tìm hiểu nhé!🧐

✨️Các Cú Sốc Văn Hóa Lần Đầu Sang Mỹ Của Du Học Sinh✨️

🍔🍎Thói quen ăn uống
Nếu bạn đã quen với những bữa cơm nhà đầy đủ 3 món canh, xào, mặn thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thấy những bữa có vẻ “sơ sài” với bánh mỳ hay trái cây của những bạn sinh viên người Mỹ. Là một quốc gia đa sắc tộc, ẩm thực tại Mỹ vô cùng đa dạng nhưng phần lớn sẽ khác xa với khẩu vị quen thuộc của người Việt.

🧚‍♀️🌆Phong cách sống
Người Mỹ nổi tiếng với lối sống tự do, các bạn đã bắt cuộc sống tự lập, tự chủ từ khi đủ 18 tuổi. Điều này khác biệt với văn hóa gia đình Việt khi đề cao các giá trị về tình cảm và sự hỗ trợ của gia đình.
Những cuộc đấu tranh cho sự tự do cá nhân, bình đẳng giới, thái độ với tôn giáo và chính trị diễn ra quyết liệt ở Mỹ nhưng là hiện tượng xã hội xa lạ với môi trường tại Việt Nam.

📚🏄‍♂️Hệ thống giáo dục
Cách giảng dạy, học tập và đánh giá ở Mỹ khác biệt hoàn toàn so với hệ thống giáo dục ở Việt Nam. Giáo dục tại đây chú trọng trải nghiệm thực tiễn, có nghĩa là các bạn du học sinh cần phải làm quen với tham gia vào các hoạt động nhóm, ngoại khóa, trải nghiệm thực tế đều đặn thay vì chỉ tập trung vào học tập trên lớp hay lý thuyết.

🫂🤝Giao tiếp và quan hệ xã hội
Người Mỹ có xu hướng cởi mở và trực tiếp hơn trong giao tiếp. Họ thường thẳng thắn, không quanh co khi nói chuyện, điều này có thể gây ra hiểu lầm cho những bạn du học sinh đến từ Việt Nam khi mà giao tiếp tại quê nhà thường lễ nghĩa, tôn trọng và khiêm tốn.

🎅🧙 Lễ hội
Nếu tại Việt Nam, những ngày lễ như Halloween hay Giáng sinh chỉ mang tính chất giải trí đơn giản thì ở xứ cờ hoa, đó là những dịp lễ quan trọng trong năm, mang tính chất kỷ niệm và có tính văn hóa cao. Do đó, trong thời gian diễn ra lễ hội, không khí luôn nô nức và nhộn nhịp trên khắp cả nước. Việc tham gia vào các hoạt động này có thể vừa là cơ hội để học hỏi nhưng cũng có thể gây cảm giác lạ lẫm cho các bạn du học sinh.
💟Tiếp thu một văn hóa mới vô cùng khó khăn và thử thách, tuy nhiên, khi bạn có thể thích nghi, cuộc sống du học sẽ trở nên tuyệt vời và ý nghĩa hơn rất nhiều.
>>> Nếu bạn muốn được tư vấn về quá trình lựa chọn và apply du học, liên hệ ngay với Hands On – BEO để được tư vấn miễn phí tại: https://bit.ly/3SiqOfV
————
® 𝐇𝐀𝐍𝐃𝐒 𝐎𝐍 – 𝐁𝐄𝐎 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝐁𝐄𝐎 – Nhật Bản, với hơn 𝟐𝟎 𝐧𝐚̆𝐦 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 và 𝟏𝟐.𝟎𝟎𝟎 hồ sơ du học thành công.
————
𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎
📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn
🌐https://handson-beo.vn/
☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449
🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Exit mobile version