Hands On BEO

Bạn có biết chính sách việc làm dành cho sv quốc tế sau khi học xong tại Mỹ?

Bạn có biết Hoa Kỳ có những chính sách ưu đãi nào dành cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc như các quốc gia khác không?

Hoa Kỳ hiện là một trong số ít quốc gia trên thế giới cung cấp Chương trình đào tạo thực hành tùy chọn (OPT) cho phép sinh viên quốc tế hoàn thành chương trình bằng cấp có thể ở lại quốc gia này làm việc 1 năm . Đặc biệt, kể từ năm 2016, sinh viên tốt nghiệp các ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học) có thể ở lại làm việc tới 3 năm. Đây thực sự là một lợi thế lớn cho các bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm!

📍 OPT là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm làm việc ở Hoa Kỳ. Ngay cả khi bạn có kế hoạch trở về nước, kinh nghiệm làm việc của bạn ở Hoa Kỳ sẽ có giá trị lớn đối với các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Có hai loại OPT (Optional Practical Training) dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ-Pre-Completion OPT: Sinh viên có thể làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ.
-Post-Completion OPT:Sinh viên có thể làm việc tối đa 12 tháng sau khi tốt nghiệp, với thời gian kéo dài lên đến 24 tháng cho các ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán).

💡 Tại sao nên xem xét OPT?
-Kinh nghiệm quý giá: OPT là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Mỹ, điều này sẽ rất có giá trị trong hồ sơ xin việc sau này, cả khi bạn trở về nước.
-Kết nối mạng lưới: Hãy tận dụng cơ hội này để kết nối với các cựu sinh viên và giáo sư. Họ có thể là cầu nối giúp bạn tìm kiếm cơ hội việc làm và cung cấp những lời khuyên hữu ích.
-Chọn địa điểm phù hợp: Nên tìm kiếm những thành phố hoặc khu vực có nhu cầu cao về lao động quốc tế, nơi đánh giá cao sự đa dạng và kinh nghiệm từ sinh viên nước ngoài.

Điều kiện đăng ký OPT là bạn phải đang sở hữu visa F-1 (visa du học sinh) và đang học tại một trường được SEVP (Student and Exchange Visitor Program) công nhận và Sinh viên phải hoàn thành ít nhất một năm học toàn thời gian tại trường trước khi nộp đơn cho OPT.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về OPT và có những quyết định đúng đắn trong hành trình du học của mình! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại đăng ký thông tin tại https://handson-beo.vn/ để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất!

® 𝐇𝐀𝐍𝐃𝐒 𝐎𝐍 – 𝐁𝐄𝐎 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝐁𝐄𝐎 – Nhật Bản, với hơn 𝟐𝟎 𝐧𝐚̆𝐦 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 và 𝟏𝟐.𝟎𝟎𝟎 hồ sơ du học thành công.
————
𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎
Email support: info.hcm@handson-beo.vn

Home


096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449
Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Exit mobile version