TỔNG QUAN DU HỌC CANADA

  • Share this:

“Du học Canada” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ khi chính sách Visa ưu tiên ban hành. Vậy Canada có thật sự là điểm đến tuyệt vời cho hành trình du học của bạn? Cùng Hands On – BEO tìm hiểu nhé!

 

THÔNG TIN CHUNG

  • Diện tích: 9.985.000 km². Canada là đất nước rộng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Liên Bang Nga.
  • Dân số: 38,25 triệu (cập nhật năm 2021). Đây là đất nước có đa dạng nền văn hóa bởi số lượng dân nhập cư đông đảo.
  • Thủ đô: Ottawa, thuộc tỉnh Ontario. Canada có 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ. Mỗi tỉnh và vùng lãnh thổ có thủ phủ riêng.
  • Ngôn ngữ: Người dân Canada sử dụng hai ngôn ngữ là Tiếng Anh và tiếng Pháp. Tiếng Anh được sử dụng phổ biến khắp đất nước trừ Quebec.
  • Các thành phố Toronto, Montreal, Vancouver, Ottawa và Quebec có số lượng du học sinh lớn nhất và đều sở hữu bầu không khí vô cùng sôi nổi và năng động.

 

TẠI SAO CANADA ĐƯỢC DU HỌC SINH ƯA CHUỘNG?

Hệ thống giáo dục linh hoạt và chất lượng cao

Canada được biết đến với việc cung cấp các cơ hội nghiên cứu, học thuật và nền giáo dục chất lượng cao. Bạn cũng sẽ có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các chương trình học và cấp độ giáo dục mà không gặp rào cản như các quốc gia khác. Đây cũng là TOP 3 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới sau Anh và Mỹ.

  • Canada có 7 trường đại học được xếp hạng trong số 200 trường hàng đầu thế giới. – Times Higher Education, World University Rankings, 2023.
  • Học phí nhìn chung thấp hơn so với các trường cao đẳng và đại học ở Úc, Anh và Mỹ. – QS Top Universities 2021

Số lượng sinh viên quốc tế đông đảo

Canada chỉ đứng sau Anh và Mỹ về số lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại đây. Hằng năm số lượng sinh viên Việt Nam hạ cánh tại Canada lên đến hàng nghìn. Trong tương lai, con số này dự kiến sẽ tăng cao bởi nhiều chính sách ưu ái mà chính phủ dành cho sinh viên.

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Canada nổi tiếng toàn cầu về hệ thống giáo dục. Bằng cấp học thuật của bạn ở Canada có thể dẫn đến các cơ hội quốc tế. Điều này đã được chứng minh qua việc Canada thuộc TOP 10 của Bảng xếp hạng Khả năng Việc làm Toàn cầu (Times Higher Education, 2021).

Chính sách Visa thông thoáng

Để thu hút nhân tài, chính phủ Canada đã ban hành chính sách Visa ưu tiên dành cho du học sinh. Với diện xét Visa du học SDS, bạn không cần chứng minh tài chính và thời gian xét duyệt cũng được rút ngắn hơn. Đây là chương trình miễn chứng minh tài chính dành cho các bạn đã tốt nghiệp bậc THPT. Chỉ cần bạn có IELTS tối thiểu 6.0 cả 4 kỹ năng cùng điểm số học tập cao.

Cơ hội định cư cao 

Sinh viên có thể ở lại tối đa 3 năm sau khi học xong. Sau 3 năm sẽ có cơ hội ở lại Canada nếu tìm được việc làm. Ngoài ra theo báo cáo của  Statistics Canada 2021: 60% sinh viên quốc tế được tuyển dụng trong thời gian học tập hoặc sau khi tốt nghiệp đã trở thành người nhập cư trong vòng 10 năm kể từ khi nhận được giấy phép du học đầu tiên.

 

————-

Chính phủ Canada hiện đang ban hành chính sách tạm thời cho phép du học sinh quốc tếsẽ không còn bị giới hạn về thời gian làm việc khi đang đi học.

Bắt đầu ngày 15/11/2022 đến ngày 31/12/2023, du học sinh tại Canada được phép làm thêm thoải mái, không bị giới hạn bởi quy tắc làm việc 20 giờ/tuần.
————-

Với những ưu điểm trên, Canada xứng đáng là một điểm đến cho hành trình tương lai của bạn. Nếu bạn có dự định theo học tại xứ sở lá phong này, đừng ngần ngại liên hệ với Hands On – BEO để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ định hướng lộ trình học tập.

 


Hands On – BEO là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ Hands On Education Consultants – Thái Lan và BEO – Nhật Bản với hơn 15 năm kinh nghiệm và 8000 hồ sơ thành công.

Tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành điểm đến an tâm khi lựa chọn du học, Hands On – BEO sẽ đồng hành cùng bạn bước vào các trường đại học hàng đầu  thế giới ở các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand.

 

Đến với Hands On – BEO, bạn sẽ được tư vấn lộ trình du học các nước phù hợp nhất. Chúng tôi tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tận tâm để bạn yên tâm đồng hành.

  1. Tư vấn: Giúp bạn chọn khoá học mong muốn và trường phù hợp với nguyện vọng.
  2. Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn: Giúp bạn chuẩn bị  giấy tờ cần thiết, kiểm tra và nộp hồ sơ, xin thư mời nhập học.
  3. Hỗ trợ xuyên suốt và cập nhật tình trạng hồ sơ nhập học. Phối hợp với các trường đối tác để hoàn tất quy trình xét thư nhập học nhanh nhất có thể.
  4. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hướng dẫn VISA, luyện VISA1 -1 theo quy định của từng quốc gia*

*dịch vụ chỉ dành cho sinh viên đã xác nhận khoá học và trường với chúng tôi.

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: