3 kỹ năng cứng GENZ nhất định phải có năm 2024: Bí quyết trở nên khác biệt

  • Share this:

Trong kỷ nguyên số, khi mọi hoạt động trong đời sống và doanh nghiệp dần chuyển đổi sang nền tảng số hóa, con người cần có những chiến lược thay đổi bản thân toàn diện để không bị “lỗi thời”. Bên cạnh việc phát triển kỹ năng mềm trong môi trường làm việc và cuộc sống, trong năm 2024, đây là những kỹ năng cứng mà mọi GenZ cần biết để nâng “skill” cá nhân.

 

Biết cách sử dụng AI hiệu quả và đúng cách

Sự ra đời của AI có tính sáng tạo như ChatGPT đã mang đến một cuộc cách mạng đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông báo chí. Gần như chỉ sau một đêm, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ChatGPT để sáng tạo ra một nội dung mới của chính mình. Nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, và hiệu quả hơn.

AI hỗ trợ rất nhiều trong công việc và cuộc sống thường ngày. Vì vậy, đây sẽ là một trong số những kỹ năng có giá trị và được doanh nghiệp yêu cầu cao trong năm 2024. Biết cách sử dụng đúng cách với AI sẽ giúp bạn như “hổ mọc thêm cánh” trong lĩnh vực của mình.

 

Kỹ năng phân tích dữ liệu (Data skills)

Cuộc cách mạng AI được xây dựng dựa trên dữ liệu. Và việc hiểu cách biến dữ liệu thành giá trị trở nên ngày một quan trọng với sự thành công của mọi doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà vị trí Data Engineer đang được các doanh nghiệp ưu ái bằng những mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Phân tích dữ liệu tốt đòi hỏi người học cần có nền tảng vững chắc về toán, thống kê, lập trình và tư duy logic. Data Enegineer ở mức entry-level tại Mỹ nhận lương khởi điểm từ $81,631/năm. Tại Việt Nam, sinh viên mới tốt nghiệp và ra trường xin việc với vị trí Data Engineer có thể xin được mức lương từ 14.000.000đ/tháng.

Ước tính, mức lương của ví trị Data Engineer có thể sẽ tăng lên 24% vào năm 2028 (theo dự đoán của Salary Expert). Điều này cho thấy rõ ràng về nhu cầu nhân lực và tầm quan trọng của vị trí này trong thị trường việc làm.

 

Kỹ năng an ninh mạng (Cyber Security)

Trong danh sách các kỹ năng cứng cần có trong năm 2024, Forbes nhấn mạnh hàng đầu đến kỹ năng an ninh mạng. Ngày càng có nhiều dữ liệu được các doanh nghiệp lưu trữ dưới dạng kỹ thuật số trên máy chủ cục bộ và điện toán đám mây. Điều này có thể dẫn đến rủi ro về việc bị tấn công dữ liệu điện tử như hack hoặc lừa đảo.

Các Cyber Security ở mức entry-level tại Mỹ có thể nhận mức lương trung bình từ $94,251/năm. Mức lương của một chuyên viên an ninh mạng ở Việt Nam hiện nay dao động từ 20 triệu đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

 

Bất cứ ai cũng có thể thấy rõ rằng, chúng ta đang trải qua giai đoạn đầu của thời đại AI. Tuy nhiên, công nghệ ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thực sự hoàn thiện để hiện thực hóa tầm nhìn không tưởng về một thế giới “không có việc làm”. Tận dụng tốt thời điểm với các kỹ năng xu hướng sẽ giúp bạn khiến bản thân trở nên nổi bật, rút ngắn thời gian tiến tới đỉnh cao và thành công mơ ước.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội du học tại các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada và New Zealand về các ngành trên, hãy liên hệ với Hands On – BEO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

————

❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: