Du học Canada: Cắt giảm 35% study permit cho du học sinh quốc tế (cập nhật tháng 01/2024)

  • Share this:

Canada sẽ cắt giảm 35% số giấy phép học tập cho sinh viên quốc tế (study permit) mới vào năm tới. Hành động này thể hiện cho chính sách giới hạn tạm thời hai năm về tuyển sinh nước ngoài. Bộ trưởng Di trú Marc Miller đã thông báo quyết định này vào sáng thứ Hai (22/01/2024).

 

Cập nhật thông tin cụ thể về chính sách mới

Ngài Marc Miller, Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch đã thông báo rằng, Chính phủ Canada sẽ đặt ra giới hạn tiếp nhận đối với đơn xin giấy phép học tập từ sinh viên quốc tế để ổn định mức tăng trưởng mới trong thời gian hai năm.

Kế hoạch này dự kiến sẽ giới hạn và cụ thể chỉ có khoảng 360.000 giấy phép (study permit) mới được phê duyệt vào năm 2024. Con số này giảm 35% study permit so với năm 2023. Giới hạn đối với năm 2025 sẽ được xem xét lại vào cuối năm nay. Bộ trưởng Miller cho biết, động thái này sẽ giúp chính phủ xử lý các tổ chức và “những kẻ xấu” thu học phí cao đối với sinh viên quốc tế. Đồng thời, giải quyết bài toán khủng hoảng về nhà ở cho công dân.

Bộ trưởng cũng cho biết, mức giới hạn sẽ được phân phối theo tỉnh và dựa trên dân số. Có nghĩa là, một số tỉnh sẽ xuất hiện sự giảm mạnh về số lượng sinh viên quốc tế hơn mức dự kiến cho phép. Mặc dù mức giảm chung là 35%, một số tỉnh bang như Ontario có thể thấy mức giảm lớn hơn 50%. Giới hạn này sẽ được duy trì trong hai năm. Việc gia hạn giấy phép học tập sẽ không bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Nhập cư Marc Miller phát biểu tại một cuộc họp báo ở Ottawa, Thứ Năm, ngày 21 tháng 12 năm 2023. BÁO CHÍ CANADA / Spencer Colby

Nhóm du học sinh nào sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách mới?

Du học sinh đăng ký các chương trình bậc thạc sĩ và tiến sĩ sẽ không bị giới hạn hay ảnh hưởng. Bộ trưởng Miller nói: “Đây là những nhóm nhân lực sáng giá mà chúng tôi muốn giữ lại”. Học sinh ở cấp tiểu học và trung học cũng sẽ không bị giới hạn. Bạn có thể xem đầy đủ thông báo của Bộ trưởng tại bài báo này.

Để thực hiện giới hạn, kể từ ngày 22 tháng 1 năm 2024, mọi đơn xin giấy phép du học (study permit) nộp cho IRCC cũng sẽ yêu cầu thư chứng thực từ một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. Các tỉnh và vùng lãnh thổ dự kiến ​​sẽ thiết lập quy trình cấp thư chứng thực cho sinh viên chậm nhất là vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

 

Những thay đổi mới về PGWP và Open Work Permit

Thay đổi với PGWP

Kể từ ngày 01/09/2024, PGWP sẽ không còn được cấp cho các học sinh theo học public – private institution models (tức là sinh viên đi học tại 1 trường đại học tư nhân và trường này dạy chương trình của 1 trường đại học công khác). 

Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ và các chương trình sau đại học ngắn hạn khác sẽ sớm đủ điều kiện để xin giấy phép làm việc 3 năm. Theo tiêu chí hiện tại, thời hạn của PGWP sau đại học chỉ dựa trên thời lượng chương trình học. Ví dụ, tốt nghiệp chương trình Master 1 năm thì chỉ được cấp PGWP 1 năm. Theo như chính sách mới, sinh viên theo học các chương trình này sẽ sớm được cấp PGWP 3 năm. Thời gian chính thức áp dụng sẽ được công bố sớm.

Thay đổi với Open Work Permit (cho vợ/chồng người học)

Trong một vài tuần tới, Open Work Permit (Giấy phép làm việc mở) sẽ chỉ được cấp cho vợ/chồng của sinh viên quốc tế theo học các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Vợ/chồng của sinh viên quốc tế ở các cấp học khác, bao gồm cả chương trình đại học và cao đẳng (Diploma, Certificate, Postgraduate), sẽ không còn đủ điều kiện. 

 

Trước những thay đổi trên, bạn không cần phải quá lo lắng. Vì Hands On – BEO sẽ là chuyên gia tư vấn, đồng hành và hỗ trợ cùng bạn chọn lựa ngôi trường phù hợp mà không bị ảnh hưởng bởi sự siết chặt trong chính sách mới!

 

Nếu bạn đang quan tâm đến các chương trình học tại Canada, hãy liên hệ ngay với Hands On – BEO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

————

❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: