Tips sinh tồn cho du học sinh Úc: Cách tìm nhà ở và roommate

  • Share this:

Khi đến một đất nước mới để học tập, sinh viên quốc tế thường gặp khá nhiều rắc rối trong việc tìm nhà. Đặc biệt là tìm được bạn cùng phòng và ngôi nhà phù hợp nhất với nhu cầu của các bạn. Vì vậy, blog này sẽ là nguồn tham khảo giúp du học sinh Úc cân nhắc các lựa chọn tìm nhà phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

 

Internation student accommodation in Australia | Hands On - BEO

Các dịch vụ thuê nhà ở Úc

Là một sinh viên quốc tế tại Úc, bạn có thể thuê một căn hoặc ở cùng bạn bè để tiết kiệm chi phí. Bạn cũng có thể chọn sống cùng người bản địa để được trải nghiệm tối đa văn hóa tại Úc.

Thuê qua công ty bất động sản

Đây là lựa chọn an toàn nhất khi bạn muốn tự mình tìm nhà ở. Văn phòng công ty bất động sản thường sẽ phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và thắc mắc. Đồng thời, họ cũng sẽ là người làm việc trực tiếp với chủ nhà thay bạn.

Nhược điểm duy nhất là chi phí thuê nhà của bạn sẽ mắc hơn. Tuy nhiên, chi phí chênh lệch này có thể giúp bạn đảm bảo sự an toàn và tránh các trường hợp lừa đảo. Dẫu vậy, bạn cần “double-check” về độ uy tín của công ty môi giới trước khi lựa chọn tin tưởng họ.

Thuê trực tiếp từ chủ nhà

Như đã nói ở trên, nếu bạn trực tiếp liên hệ với chủ nhà để thuê, bạn cần kiểm tra thông tin rất cẩn thận trước khi chuyển khoản cọc nhà. Ngoài ra, khi cần hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp các thiết bị trong nhà, làm việc thông qua công ty bất động sản sẽ nhanh hơn rất nhiều.

 

Các câu hỏi thường gặp khi du học sinh tìm nhà ở Úc

Nên tự thuê nhà hay tìm share-house/share-room?

Việc ký một hợp đồng thuê mới có thể đòi hỏi nhiều thủ tục giấy tờ hơn là chuyển đến một ngôi nhà chung hiện có. Tuy nhiên, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn về mong muốn cá nhân. Và cũng có thể chọn những người bạn cùng nhà tương lai ngay từ đầu.

Bạn có thể tìm nhà thông qua các trang web như realestate.com.au, hoặc flatmate.com.au  và Flatmate Finders cho những bạn muốn tìm share-room.

Khi cần tìm những người bạn cùng nhà phù hợp với mình, đây là một số câu hỏi mà bạn có thể muốn hỏi họ:

  • Bạn thường dọn dẹp bao lâu một lần?
  • Trước đây bạn có gặp khó khăn gì trong việc trả tiền thuê nhà không?
  • Bạn thích làm gì vào cuối tuần và buổi tối?
  • Bạn có thích nấu ăn không? Bạn có nuôi con gì không?
  • Bạn dự định ở đây bao lâu?

Làm cách nào để điền đơn đăng ký thuê nhà ở Úc?

Các công ty môi giới bất động sản mà bạn lựa chọn sẽ cho bạn biết bạn cần làm gì. Điều này cũng bao gồm cách để bạn điền mẫu đơn đăng ký chính xác. Thông tin bạn cần cung cấp có thể bao gồm: bản sao CCCD/passport, thông tin về lịch sử thuê nhà của bạn và một số bằng chứng cho thấy bạn có thể trả tiền thuê nhà.

Thị trường cho thuê nhà có thể tương đối cạnh tranh, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Vì vậy, là một du học sinh Úc, bạn nên tiếp tục kiểm tra danh sách nhà trống và đăng ký chỗ ở yêu thích của mình càng nhanh càng tốt.

Ngoài ra, Úc cũng có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ và trợ giúp dành riêng cho sinh viên quốc tế trong tiểu bang hoặc khu vực sống của bạn:

  • Study Adelaide                                                              
  • Study Queensland
  • Study NSW
  • Study Canberra                            
  • Study Melbourne             
  • Study NT
  • Study Perth
  • Study Tasmania

 

Tóm lại, dù bạn lựa chọn thuê hoặc tìm nhà dưới bất kỳ hình thức nào, điều quan trọng nhất vẫn là hiểu rõ nhu cầu, quyền lợi và mong muốn của bản thân bạn.

 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm trường Đại học phù hợp với nhu cầu cá nhân, hãy liên hệ với Hands On – BEO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

————

❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: