8 trường Đại học Úc rút thư mời nhập học của du học sinh

  • Share this:

Tám trường đại học, gồm cả công và tư, hủy một số thư mời nhập học với sinh viên quốc tế. Điều này diễn ra được cho là vì nguyên nhân sâu xa từ bối cảnh chính phủ siết thị thực du học để giảm người nhập cư.

 

Đại học Western Sydney, Macquarie, Wollongong, Latrobe, Deakin, Central Queensland, Edith Cowan và trường Kinh doanh Kaplan (KBS) gần đây đã gửi thông báo hủy nhập học hoặc yêu cầu rút đơn nhập học tới các du học sinh và đại lý tuyển sinh. Các trường cho biết sẽ hoàn trả toàn bộ phí mà ứng viên đã đóng.

 

“Ngày nhập học sắp đến, nhưng bạn vẫn chưa nhận được thị thực sau thay đổi của chính phủ. Trường xác định bạn khó đáp ứng tiêu chí thị thực mới nên thư nhập học của bạn đã bị hủy”, trích email của Đại học Wollongong, trả lời một thí sinh nộp đơn vào ngành Điều dưỡng.

 

Điều này được cho là bắt nguồn từ quy định xếp hạng đại học theo mức độ rủi ro, nằm trong chính sách nhập cư mới của Bộ Nội vụ Australia. Đây là chính sách được công bố hồi tháng 12 năm ngoái. Căn cứ vào dữ liệu sinh viên theo học trước đó vi phạm quy định về thị thực, các đại học được xếp vào ba nhóm. Trong đó, du học sinh vào những trường nhóm 1 sẽ được ưu tiên khi nộp đơn. Với các trường ở mức 2 và 3, việc xử lý đơn xin cấp thị thực sẽ chậm hơn, yêu cầu chứng minh thêm một số thông tin như khả năng tiếng Anh và tài chính.

 

Danh sách cụ thể như sau:

 

Nhóm Tên trường đại học
1 Đại học Quốc gia Australia, Canberra, Australian Catholic, Macquarie, Western Sydney, New South Wales, Sydney, Công nghệ Sydney, Bond, Griffith, Công nghệ Queensland, Queensland, Nam Australia, Sunshine Coast, Adelaide, Deakin, Monash, RMIT, Công nghệ Swinburne, Melbourne, Curtin, Murdoch, Notre Dame Australia, Western Australia WA
2 Đại học Charles Sturt, Southern Cross, Wollongong, New England, Newcastle, Charles Darwin, Central Queensland, James Cook, Southern Queensland, Flinders, Torrens, Tasmania, Latrobe, Victoria, Edith Cowan
3 Đại học Liên bang Australia

 

Vì vậy, để bảo vệ danh tiếng, nhiều trường đã hủy thư mời nhập học của ứng viên, chủ yếu với du học sinh đến từ Ấn Độ, Nepal và Pakistan. Đây là nhóm có tỷ lệ bị từ chối thị thực cao. Trong nửa cuối năm 2023, tỷ lệ đậu thị thực của du học sinh Pakistan giảm 37%, Ấn Độ 39% và Nepal 52%.

Biểu tượng nước Úc và 8 điều thú vị có thể bạn chưa biết | Vietjet Air

 

Australia từ tháng 7 năm ngoái có nhiều động thái siết thị thực với sinh viên quốc tế. Dữ liệu thống kê từ Bộ Nội vụ cho thấy, có khoảng 19% du học sinh không được cấp thị thực trong nửa cuối năm 2023. Đây được coi là con số cao nhất trong ba năm qua.

 

Để thực hiện kế hoạch siết chặt lượng người nhập cư, Úc đã đưa ra những động thái cụ thể cho du học sinh. Cụ thể như: Yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh với du học sinh theo chương trình cử nhân, tăng từ 5.5 lên 6.0 IELTS; Với hệ sau đại học, yêu cầu IELTS mới là 6.5 thay vì 6.0. Ngoài ra, du học sinh phải làm bài kiểm tra mới có tên The Genuine Student Test (Bài kiểm tra sinh viên chân chính – GST), thay thế cho bản tường trình nhập cảnh tạm thời (GTE) cũ. Phương pháp này giúp đảm bảo thị thực được sử dụng cho mục đích học tập. Ngoài ra, đơn xin thị thực lần hai của sinh viên nhằm kéo dài thời gian lưu trú sẽ bị giám sát chặt hơn.

 

Australia hiện là một trong những điểm đến du học được ưa chuộng nhất thế giới, sau Mỹ và Canada. Theo thống kê của Bộ Giáo dục Australia, tính đến tháng 10 năm ngoái, nước này có khoảng 768.000 sinh viên quốc tế, đông nhất là Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal. Việt Nam có hơn 31.000 du học sinh ở đây, xếp thứ 6.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội học tập tại Úc với mức học phí vừa phải, hãy liên hệ với Hands On – BEO để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất!

————

❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: