Nottingham (Anh) và 3 sự thật mà bạn có thể bạn chưa biết!

  • Share this:

Nottingham là một thành phố lớn của Anh ở Nottinghamshire. Nottingham thuộc vùng East Midlands của Vương quốc Anh, nổi tiếng khắp thế giới vì có mối liên hệ với truyền thuyết Robin Hood. Trong bài blog này, Hands On – BEO sẽ giới thiệu đến bạn 3 sự thật về Nottingham mà có thể bạn chưa biết!

 

Du học Anh ở Nottingham | Hands On - BEO

 

Giới thiệu về Nottingham

Nottingham là khu đô thị lớn thứ bảy ở Vương quốc Anh. Thành phố này chỉ cách sân bay East Midlands 30 phút lái xe. Nottingham có lượng dân số tương đối nhỏ.

Nottingham cũng là một thành phố thuận tiện cho những bạn yêu thích du lịch. Vì tại Nottingham, bạn có thể dễ dàng ghé thăm Manchester, Birmingham, Sheffield, Coventry,… Từ Nottingham, bạn có thể đi tàu đến London và chỉ mất hơn 2 tiếng.

Ngày nay, Nottingham là một trong sáu Thành phố Khoa học được chỉ định, nơi có hơn 15.000 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ. Các lĩnh vực này bao gồm khoa học y sinh, Công nghệ thông tin, công nghệ môi trường, công nghệ cao và các ngành công nghiệp sáng tạo, cùng hơn 50 ngành công nghiệp khu vực và trụ sở quốc gia.

 

3 sự thật bạn có thể chưa biết về Nottingham

Lịch sử của Nottingham sẽ không trọn vẹn nếu không nhắc đến Robin Hood

Theo truyện dân gian Anh, Robin Hood là một cung thủ và kiếm sĩ lão luyện, chuyên cướp của người giàu và hào phóng chia cho người nghèo. Cây sồi lớn ở Anh có tên là Major Oak, là nơi ẩn náu của nhóm cướp Robin Hood.

Ngày nay, người dân Nottingham coi Major Oak là biểu tượng cho những điều tốt đẹp mà Robin Hood đã làm. Nếu bạn quan tâm đến cuộc đời và thời đại của vị anh hùng huyền thoại này, bạn nhất định đưa Thị trấn Robin Hood vào mục của những địa điểm cần tham quan.

Nottingham đã mang đèn giao thông đến cho thế giới

Đây là một trong những sự thật thú vị nhất về Nottingham. John Peake là nhà quản lý đường sắt người Anh, chuyên thiết kế hệ thống tín hiệu cho mạng lưới đường sắt. Sau khi liên tục đọc về các vụ tai nạn đường bộ, Peake quyết định áp dụng kiến ​​thức của mình về hệ thống tín hiệu đường sắt trên đường.

Năm 1866, ông đã tạo ra một hệ thống cơ bản để kiểm soát giao thông. Đèn giao thông đầu tiên được lắp đặt tại Bridge Street ở Westminster, London. Nếu không có Peake và Nottingham, chúng ta đã có thể sống trong một thế không có đèn giao thông. Nghe có vẻ thú vị nhưng sẽ thật kinh khủng vào những giờ cao điểm.

Nottingham luôn là biểu tượng của thời trang

Bạn có thể đã biết, nhà thiết kế thời trang cao cấp Paul Smith sinh ra ở Nottingham. Và Nottingham luôn dẫn đầu về thời trang ở Anh. Các khóa học về thời trang và nghiên cứu công nghệ cao của Nottingham Trent University cũng được đánh giá cao trên toàn cầu.

Các chương trình học ở Nottingham Trent cũng được biết tới với mức học phí rẻ nhưng chất lượng thì vô cùng tốt. Sinh hoạt phí tại Nottingham cũng ở mức tương đối. Vì vậy, có rất nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn Nottingham là thành phố du học của mình.

 

Nếu bạn đang có ý định du học Anh và đang trong giai đoạn tìm kiếm ngôi trường phù hợp, đừng ngại ngần liên hệ với Hands On – BEO để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!

————

❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: