Quy định khi làm part-time job cho du học sinh Việt tại Anh

  • Share this:

Đã bao giờ bạn tự hỏi, du học sinh Việt tại Anh có thể kiếm được bao nhiêu từ part-time job không? Ngoài việc kiếm thêm thu nhập, part-time job còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu quy định và một vài tips giúp du học sinh Việt tại Anh tìm kiếm việc làm thêm trong thời gian du học nhé!

 

1. Quy định về thời gian làm việc tối đa

Đối với chương trình học toàn thời gian, du học sinh Anh chỉ được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần, tức không quá 4 giờ mỗi ngày và nghỉ vào Thứ 7, Chủ Nhật. Nếu theo học các chương trình ngôn ngữ, bạn chỉ được phép làm việc tối đa 10 giờ mỗi tuần.

Theo luật di trú tại UK và Bắc Ireland, tất cả du học sinh đều được phép làm thêm ngoài giờ học thuộc phạm vi lãnh thổ. Sinh viên có quốc tịch thuộc khu vực Liên minh Châu Âu được phép làm việc trung bình 10 giờ mỗi tuần trong học kỳ. Và 20 giờ mỗi tuần trong kỳ nghỉ tùy vào loại thị thực.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tìm việc làm tối đa 40 giờ một tuần, 8 giờ một ngày và nghỉ Thứ 7, Chủ Nhật. Lưu ý, bạn không được phép trở thành lao động tự do hoặc làm việc theo hợp đồng. Bạn chỉ được phép làm việc dưới tư cách nhân viên chính thức tại một công ty bất kỳ sau khi có giấy phép làm việc sau tốt nghiệp.

 

Quy định khi làm part-time job cho du học sinh Việt tại Anh | Hands On - BEO

 

2. Quy định về mức lương tối thiểu cho du học sinh Anh

  • Mức lương làm việc bán thời gian tối thiểu ở Anh cho sinh viên quốc tế là £6,15/giờ làm việc
  • Mức lương làm việc bán thời gian tối đa ở Anh cho sinh viên quốc tế là £15/giờ làm việc

Dưới đây là bảng thông tin tham khảo về mức lương trung bình của các vị trí part-time mà du học sinh thường chọn:

 

Jobs Pay per hour
Marketing £11,50
Accountancy £12
Customer Service £10
Education £11.34

 

3. Các loại hình công việc part-time tại Anh cho du học sinh Việt

Làm việc trong trường

Như tên gọi, bạn có thể tìm và làm các công việc ở ngay trong khuôn viên trường, cùng các vị trí như phòng máy tính, thư viện, nhà thi đấu, nhà ăn,… Những công việc bán thời gian này phù hợp với du học sinh vì bạn có thể làm việc ngay tại các phòng ban trong trường. Tuy nhiên, số lượng vị trí thường không nhiều nên không phải ai cũng giành được cơ hội.

 

Làm việc ngoài trường

Một số công việc phổ biến có thể kể đến như: bồi bàn, telesale, tiếp tân, nhập dữ liệu và các công việc tương tự. Tuy nhiên, du học sinh cần xin phép nhà trường trước khi làm thêm theo hình thức này.

 

Tổng kết lại, du học sinh hoàn toàn có thể tìm việc làm thêm trong thời gian học tập tại Anh. Tuy nhiên, hãy biết cân bằng giữa việc học và làm. Làm thêm có thể giúp bạn trang trải thêm khá nhiều cho chi phí sinh hoạt nhưng hãy nhớ, mục tiêu chính của bạn là học tập với kết quả tốt nghiệp tốt nhất.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi trường phù hợp cho mình để thực hiện giấc mơ du học Anh, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Hands On – BEO để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất!

————

® 𝗛𝗔𝗡𝗗𝗦 𝗢𝗡 – 𝗕𝗘𝗢 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝗕𝗘𝗢 – Nhật Bản, với hơn 𝟭𝟳 𝗻𝗮̆𝗺 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 và 𝟵𝟬𝟬𝟬 hồ sơ du học thành công.

————

𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎

📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn

🌐https://handson-beo.vn/

📲Instagram: handsonbeo

📥m.me/handson-beo

☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449

🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: