Du học Anh: Cập nhật chính sách visa sau tốt nghiệp 2024

  • Share this:

Sau rất nhiều cuộc tranh luận, Chính phủ Anh đã không loại bỏ Visa Sau Tốt nghiệp của báo cáo của Ủy ban Tư vấn Di cư (MAC). Có rất nhiều lựa chọn dành cho sinh viên quốc tế muốn ở lại Anh sau khi tốt nghiệp. Dưới đây, Hands On – BEO sẽ cập nhật chi tiết cho sinh viên du học Anh về chính sách Visa Sau Tốt Nghiệp (Graduate Visa Route) của chính phủ Vương quốc Anh.

 

Chính phủ Anh giữ chính sách Visa Sau Tốt Nghiệp cho du học sinh Anh trong năm 2025 | Hands On - BEO

 

Visa Sau Tốt Nghiệp (Graduate Visa Route) là gì?

Visa Sau Tốt Nghiệp cho phép sinh viên quốc tế đã hoàn thành khóa học đủ điều kiện tại một trường đại học ở Anh ở lại trong hai năm (hoặc ba năm đối với sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ) để làm việc hoặc tìm việc làm. Visa này không thể gia hạn nhưng có thể là bước đệm đến các lộ trình visa dài hạn khác, như Visa Lao Động Có Tay Nghề (Skilled Worker Route).

Không có yêu cầu về mức lương tối thiểu và không có giới hạn về số lượng sinh viên quốc tế có cơ hội ở lại Anh với Graduate Visa Route. Ngoài ra, bạn không bị ràng buộc với một công việc hoặc chủ lao động cụ thể. Và bạn có thể làm nhiều công việc ở bất kỳ cấp độ kỹ năng nào. Bạn có thể chuyển đổi công việc trong thời gian được cấp thị thực.

 

Diễn biến về sự thay đổi trong đầu năm 2024

Đầu năm 2024, chính phủ Anh đã thông báo về khả năng loại bỏ tuyến Visa Sau Tốt Nghiệp (Graduate Visa Route) kéo dài 2 năm cho du học sinh Anh. Đề xuất này đã gây ra lo ngại lớn cho cộng đồng sinh viên và các cơ sở giáo dục. Hơn 500.000 du học sinh Anh có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này, tác động đến kế hoạch nghề nghiệp và đầu tư tài chính của họ.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 5 vừa qua, Hands On – BEO đã nhận được thông báo từ British Council – Hội đồng Anh, và UKVI về thông tin chính phủ Anh chính thức giữ chính sách Visa Sau Tốt Nghiệp cho sinh viên quốc tế trong năm học 2025. Thông tin chính thức này đã giúp các sinh viên du học Anh xoá bỏ được lo ngại về cơ hội tìm việc làm và kiếm thêm thu nhập sau khi tốt nghiệp.

“Thông báo của UKGov RE việc tiếp tục lộ trình cấp thị thực sau đại học là một điều đáng hoan nghênh. Sinh viên quốc tế sẽ làm phong phú thêm trường đại học và cộng đồng địa phương của chúng tôi – với lộ trình này, sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi có thể tiếp tục tạo ra ảnh hưởng ở Vương quốc Anh, kết hợp kiến ​​thức, chuyên môn và triển vọng quốc tế, ” Đại học Dundee trên nền tảng X cho biết.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình cơ hội học tập tại Anh nhưng chưa chọn được trường, hay cần hỗ trợ về thủ tục Visa Anh, hãy nhanh tay liên hệ với Hands On – BEO để được các tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!

————
❣️Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học.
————
® 𝐇𝐀𝐍𝐃𝐒 𝐎𝐍 – 𝐁𝐄𝐎 là tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, được thành lập từ hai cổ đông lớn đến từ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐨𝐧𝐬𝐮𝐥𝐭𝐚𝐧𝐭𝐬 – Thái Lan và 𝐁𝐄𝐎 – Nhật Bản, với hơn 𝟐𝟎 𝐧𝐚̆𝐦 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 và 𝟏𝟐.𝟎𝟎𝟎 hồ sơ du học thành công.
————
𝐓𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐓𝐮̛ 𝐕𝐚̂́𝐧 𝐃𝐮 𝐇𝐨̣𝐜 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐓𝐞̂́ 𝐇𝐚𝐧𝐝𝐬 𝐎𝐧 – 𝐁𝐄𝐎
📩Email support: info.hcm@handson-beo.vn
🌐https://handson-beo.vn/
📲Instagram: handsonbeo
☎096.407.4447 – 096.507.4446 – 096.390.4449
🏬Tầng 8, tòa nhà Huy Sơn, số 7-9-11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: