Bạn cần gì để có viết được bài Personal Statement du học Anh tốt nhất?

  • Share this:

Đây là cơ hội để bạn thuyết phục nhà trường rằng bạn là một trong những học viên phù hợp nhất cho khóa học tại trường. Bạn có thể viết về chủ đề mà bạn quan tâm, sử dụng ngôn ngữ, kinh nghiệm và kiến thức của riêng bạn để làm cho bài luận của bạn nổi bật so với hàng nghìn bài luận khác.

Sau đây là một vài điều cần phải có khi bạn chuẩn bị viết một bài luận về bản thân mình:

1. Mục tiêu của bạn khi lựa chọn chuyên ngành.
2. Những trải nghiệm và thế mạnh riêng của bản thân khiến bạn phù hợp với ngành này.
3. Giải thích chi tiết về trải nghiệm của bạn cùng các hoạt động ngoại khóa liên quan đến khóa học bạn đang chọn.
4. Các chứng chỉ ngoại khóa bạn đã đạt được.
5. Dự định tương lại về nghề nghiệp giữa ngành bạn đang chọn và định hướng của bản thân.
6. Những điểm khác giúp bạn trở thành một sinh viên phù hợp với khóa học này.

Trong trường hợp bạn có gap-year (năm trống) thì cũng đừng quá lo lắng, hãy cố gắng chỉ ra lý do vì sao mình lại có khoảng thời gian trống đó và mình đã làm gì trong khoảng thời gian đấy để cải thiện bản thân. Điều đó sẽ giúp cho hồ sơ của bạn trở nên mạch lạc và có điểm nhấn hơn. Các trường sẽ không nhìn nhận gap year một cách quá nặng nề đâu, miễn sao bạn chứng minh được sự trưởng thành và nghiêm túc với dự định học tập của mình, thì chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ được cân nhắc nhiều.


Personal Statement sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn hiểu được những yêu cầu cần có

Trong khoảng thời gian xem xét hồ sơ của các sinh viên muốn nộp đơn nhập học vào trường, bộ ohanaj tuyển sinh sẽ phải sàng lọc qua rất nhiều bộ hồ sơ trong khoảng thời gian ngắn. Họ có rất nhiều knh nghiệm trong việc xem xét hồ sơ. Do vậy, đừng để hồ sơ của bạn bị loại ngay từ đầu, chỉ vì sự chuẩn bị không đầy đủ trước đó.

1. Bạn có thể tham khảo các bài luận mẫu, nhưng đừng dùng chúng trong bài luận của mình. Các trường sẽ có chương trình chống đạo văn nên sẽ dễ dàng biết nếu bạn sao chép bài luận từ người khác. Thay vào đó, hãy tìm tòi và có một bài luận thật riêng và nổi bật.
2. Hãy luôn thành thật và là chính mình trong bài luận. Những điều bạn nêu ra trong bài luận này có thể sẽ được hỏi lại trong buổi phỏng vấn, nên cần phải có sự đồng nhất nhất định.
3. Bài viết cần thể hiện rõ con người bạn, thể hiện được tinh thần tích cực, cầu tiến là một điểm cộng lớn trong quá trình lựa chọn.

Hỗ trợ từ Hands On – BEO dành cho học sinh:
Hands On – BEO sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ và xin nhập học vào các trường đại học danh tiếng tại Anh. Do vậy, nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu về du học Anh, hãy liên hệ với các tư vấn viên của Hands On – BEO để nhận được sự hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

Các dịch vụ hỗ trợ từ Hands On – BEO gồm có:
✅ Tư vấn: chúng tôi giúp bạn chọn khoá học mong muốn và trường phù hợp với nguyện vọng của bạn.
✅Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn: chúng tôi giúp bạn chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết, kiểm tra và nộp hồ sơ xin thư mời nhập học.
✅ Theo dõi và cập nhật tiến độ hồ sơ: chúng tôi cập nhật thường xuyên tình trạng hồ sơ nhập học đến bạn và phối hợp với các trường đối tác để thúc đẩy quy trình xét thư nhập học.
✅ Hỗ trợ xuyên suốt: chúng tôi giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và hướng dẫn bạn từng bước trong khâu nộp visa theo quy định của từng nước.

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: