Du học Canada: Cơ hội việc làm rộng mở – khả năng định cư lâu dài

  • Share this:

Cùng với chính sách mở cửa và cơ hội định cư lâu dài, du học Canada dần trở thành định hướng và mục tiêu của nhiều sinh viên khi tìm kiếm cơ hội du học. Với cơ cấu dân số già ngày càng cao, kèm theo sự thiếu hụt lao động chuyên môn cần thiết để làm việc và kiến thiến đất nước, nhà nước Canada đã và đang mở cửa đón chào rất nhiều người có trình độ chuyên môn cao đến học tập và lao động tại đất nước này. Đặc biệt hơn, chính quyền Canada luôn có sự ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế theo học những chuyên ngành đang thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng tại đây.

Hãy cùng Hands On – BEO tham khảo danh sách những chuyên ngành đang được đón chào nhiều nhất lại đất nước lá phong nhé

1. Khối ngành Kinh tế – Quản trị
Khối ngành kinh tế – quản trị được đại đa số các bạn sinh viên dành nhiều sự ưu ái. Với vị trí là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới và thuộc nhóm 8 nước phát triển (G8), cơ hội để các bạn sinh viên có thể học tập và phát triển tại Canada sẽ rất rộng mở. Tiềm năng của khối ngành Kinh tế – Quản trị là rất lớn, trải dài khắp các ngành nghề khác nhau để các bạn sinh viên có thể thử sức như: quản trị kinh doanh, marketing, nhân sự, quản trị khối nhân lực, chuỗi cung ứng…

Một số ngành thuộc danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) được ưu tiên định cư tại Canada thuộc khối ngành này bao gồm: Tài chính – ngân hàng, Quản trị tài chính, Marketing, Truyền thông…

2. Khối ngành Khoa học – Kĩ thuật – Công nghệ
Khối ngành Khoa học – Kĩ thuật – Công nghệ dần trở thành một trong những ngành có sự phát triển tốt nhất trong vài năm gần đây, cùng với sự thiết hụt nhân sự tay nghề cao đối với ngành công nghệ thông tin, kéo theo nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao. Canada cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ngành công nghiệp không khói này đang đào tạo và cung cấp nhiều nhân sự chất lượng cao để đáp ứng cho thị trường lao động tại đây.

Với những bạn có suy nghĩ logic và đam mê với ựu phát triển về công nghệ và đổi mới, thì đây chính là chuyên ngành phù hợp với các bạn. Những công việc có nhu cầu về nhân lực nhiều nhất trong khối này bao gồm: Lập trình, An ninh mạng, Kĩ sư dân dụng, điện tử…

3. Khối ngành Y tế – Sức khỏe
Tại các nước có tỷ lệ dân số già cao, thì khối ngành Y tế – Sức khỏe là một ngành có nhu cầu cực kỳ cao và được chính phủ đặc biệt hỗ trợ. Tại Canada, khối ngành này được xem xét ưu tiên định cư hơn một số khối ngành còn khác.

Sinh viên theo học khối ngành này sẽ có thể có được mức thu nhập khá cao. Với các vị trí công việc như điều dưỡng hoặc nha sĩ có kinh nghiệm 1 năm trở lên đều có thể đạt được mức lương lên đến 230,000 CAD/năm. Vì là nhóm ngành đặc thù, nên sẽ đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực công việc cao cũng như dành nhiều thời gian hơn công việc, nhưng đổi lại sẽ là cơ hội nghề nghiệp rộng mở cùng khả năng định cư cao.

Những công việc trong khối ngành này mà bạn có thể cân nhắc bao gồm: y tá, nhân viên công tác xã hội, bác sĩ các khoa, nha sĩ…

Những hỗ trợ từ Hands On – BEO dành cho sinh viên đang mong muốn du học Canada vào năm 2022:
Hands On – BEO sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ và xin nhập học vào các trường đại học danh tiếng tại Canada. Do vậy, nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu về du học Canada, hãy liên hệ với các tư vấn viên của Hands On – BEO để nhận được sự hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

Các dịch vụ hỗ trợ từ Hands On – BEO gồm có:
✅ Tư vấn: chúng tôi giúp bạn chọn khoá học mong muốn và trường phù hợp với nguyện vọng của bạn.
✅Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn: chúng tôi giúp bạn chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết, kiểm tra và nộp hồ sơ xin thư mời nhập học.
✅ Theo dõi và cập nhật tiến độ hồ sơ: chúng tôi cập nhật thường xuyên tình trạng hồ sơ nhập học đến bạn và phối hợp với các trường đối tác để thúc đẩy quy trình xét thư nhập học.
✅ Hỗ trợ xuyên suốt: chúng tôi giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và hướng dẫn bạn từng bước trong khâu nộp visa theo quy định của từng nước.

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: