Du học năm 2022 – những điều bạn nên biết

  • Share this:

Với những biến động trong năm 2021 do đại dịch COVID 19 kéo dài, kèm theo việc giới hạn di chuyển giữa các nước, đã ít nhiều gây ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt trong cuộc sống, trong đó có du học sinh quốc tế. Không ít du học sinh đang bị “mắc kẹt” tại Việt Nam vì không thể quay trở lại cho những kỳ học tiếp theo, mà phải theo học chương trình trực tuyến để có thể đảm bảo thời gian tốt nghiệp đúng hạn. Điều đó vô hình chung tạo ra trải nghiệm không tốt về việc du học và ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng do dịch bệnh, nhiều nhận định bởi các chuyên gia cho rằng tỷ lệ người trẻ đi du học sẽ tăng trở lại, do nhiều nước đã kiểm soát được dịch bệnh và tiến hành mở biên, đón du học sinh quay lại học trực tiếp tại các trường. Không ít trường trong khoảng thời gian này cũng xây dựng nhiều chương trình và chính sách học bổng nhắm đến thị trường Việt Nam để khuyến khích du học sinh quay trở lại trường.

Theo tổ chức giáo dục Hands On – BEO, sự bùng phát dịch bệnh năm 2021 là chưa từng có tiền lệ và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cả thị trường du học. Tuy nhiên, cũng vì dịch bệnh nên chúng ta đã có thể xây dựng được những phương pháp học tập thay thế và từ đó đem đến cho học sinh, đặc biệt là học sinh Việt Nam nhiều sự lựa chọn hơn trong chặng đường du học của mình. Thời gian này là khoảng thời gian vàng để các bạn học sinh cân nhắc về quyết định du học của mình, đặc biệt là các bạn đang muốn tìm kiếm học bổng, vì tỷ lệ cạnh tranh học bổng giữa các ứng viên vẫn chưa nhiều. Nếu bạn đã có dự định du học và muốn tìm kiếm các cơ hội học bổng từ 30 % – 100%, hãy liên lạc với Hands On – BEO để nhận được sự tư vấn chuyên sâu.

Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các nước mà chính quyền sở tại sẽ có những phương án khác nhau để đón học sinh quay trở lại. Do vậy, các bạn học sinh đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về đất nước mà mình sẽ du học và đảm bảo rằng mình có đủ những yêu cầu từ đất nước đó, để không phải gặp nhiều vấn đề khi quay trở lại học tập. Ngoài ra, đối với những học sinh đã hoàn thành đủ ba mũi vaccines thì việc nhập cảnh của các bạn sẽ được hỗ trợ sớm hơn.

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: