Hệ thống giáo dục ở New Zealand

New Zealand yêu cầu mọi người ít nhất phải tốt nghiệp trung học. Chính phủ tài trợ chi phí học tập cho tất cả trẻ em từ 6 đến 16 tuổi, sau thời điểm đó các em có quyền lựa chọn giữa việc tiếp tục học với chi phí tự túc hay nghỉ học. Được đánh giá bởi số đông các du học sinh, chất lượng đào tạo của New Zealand có thể sánh ngang với Anh cũng như Canada.

Đào tạo bậc sau đại học ở New Zealand

Đào tạo bậc sau đại học được tiến hành ở các trường cao đẳng và đại học, học viện và trường cao đẳng dạy nghề. Quá trình này sẽ giúp nâng cao kiến thức về quy trình làm việc thông qua sự chia sẻ từ các chuyên gia ở New Zealand ở đa dạng các khía cạnh về kinh tế, xã hội và văn hóa, từ đó giúp du học sinh hiểu và áp dụng kiến thức vào công việc sắp tới. Mặt khác, đào tạo đại học tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn và kỹ năng cụ thể, yêu cầu sinh viên thực hiện một dự án nghiên cứu mà có thể áp dụng vì lợi ích của xã hội, sức khỏe cộng đồng hay quốc gia.

New Zealand có 8 trường đại học nằm ở các thành phố khác nhau, tất cả là tổ chức của chính phủ, cung cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cử nhân kinh tế, khoa học và nghệ thuật tự do. Ngoài ra, mỗi trường cũng đào tạo nhiều chuyên ngành và cung cấp chứng chỉ, văn bằng cho sinh viên.

Đào tạo sau đại học

Gồm 2 hệ thống:
Hệ thống đào tạo theo học kỳ, gồm hai học kỳ:

  • Học kỳ 1: Tháng 3 – ngày 1 Tháng 6
  • Học kỳ 2: Tháng 7 – Tháng 11

Hệ thống đào tạo theo giai đoạn, gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tháng 3 – Tháng 5
  • Giai đoạn 2: Tháng 6 – Tháng 8
  • Giai đoạn 3: Tháng 9 – Tháng 11

 

 

Học viện bách khoa

New Zealand có Học viện Bách khoa và 25 Trường Cao đẳng Công nghệ, nằm trên khắp đất nước, cung cấp các khóa học chuyên về lý thuyết cũng như thực hành. Có hơn 150 lĩnh vực chuyên môn để bạn lựa chọn, chẳng hạn như: nông nghiệp, nghệ thuật & thiết kế, xây dựng, kinh doanh, nghiên cứu biển, lâm nghiệp và công nghệ du lịch – với mỗi chuyên ngành có hàng trăm khóa học phụ.

Mục đích của các viện bách khoa này là chuẩn bị hành trang cho sinh viên, có thể áp dụng ngày vào làm việc trên thế giới sau khi tốt nghiệp, do đó họ cung cấp các chương trình chứng chỉ, văn bằng và bằng đại học.

Khóa học tiếng Anh nâng cao cho du học sinh

Các trường đều có các khóa học tiếng Anh ngắn hạn (dưới 12 tuần) và các khóa học dài hạn (lên đến 1 năm), tập trung vào việc khuyến khích sinh viên trao đổi và thực hành ngoại ngữ trong lớp với các bạn cùng lứa.

Các khóa học tiếng Anh ở New Zealand được tổ chức đa dạng và liên tục quanh năm, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu và đăng ký sớm để tránh bị mất chỗ

Plan to study abroad?

Request us for more information

* All fields required (in English)